เรือนไทย....พระนคร

เรือนไทย....พระนคร

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทคโนโลยีสารสนเทศ

เทคโนโลยีสารสนเทศ

ผศ.วรวิทย์ นิเทศศิลป์ (2551:44 ) ได้ให้ความหมายไว้ว่าเป็นระบบประมวลผลข้อมูลในลักษณะต่างๆเพื่อช่วยในการบริหารจัดการงาน

(http://sirigate/ 15.blogspot.com) ได้ให้ความหมายไว้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่การราบรวมข้อมูล การจัดเก็บข้อมูลการประมวลผล การพิมว่า การสร้างรายงาน การสื่อสารข้อมูล และจะราบไปถึงเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดระบบการให้บริการการใช้และการดูแลข้อมูลเทคโนโลยีจึงมีความหมายที่กว้างขวางมาก

รานา ระวินท (http://www.bloggang.com)ได้ให้ความหมายไว้ว่าเอคโนโลยีสารสนเทศ คือ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดวิธีการใหม่ๆ ในการจัดเก็บข้อมู ข่าวสาร ความรู้การสังท่าน การสื่อสารสารสนเทศ การขึ้งสารสนเทศ การรับสารสนเทศรอวึงการสร้างสังคมและอุตสาหกรรมด้านสารสนเทศ และการลดการสารสนเทศให้มีประสิทธิภาพ

(http://www.thaigoodview.com)ได้ให้ความหมายไว้ว่าเทคโนโลยีสารสนเทศ (information technology:it)หมายถึงการนำเอาเทคโนโลยีมาให้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสารสนเทศ ทำให้สารสนเทศมีประโยชน์และให้งานได้กว้างขวางมากขึ้น เทคโนโลยีสารสนเทศโทรคมนาคมช่วยให้เราสามารถส่งผลลัพธ์ของกานให้งานควบคอมพิวเตอร์ไปให้ผู้ใช้ที่อยู่ทางไกลไปอย่างรวดเร็วและสะดวก

สรุป
เทคโนโลยีสารสนเทศ

เทคโนโลยีสารสนเทศ เกิดจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดวิธีการใหม่ๆในการจัดเก็บข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ เพื่อประมวลผลออกมาในรูปแบบต่างๆที่ดีขึ้น เช่น การเช่าถึงสารสนเทศมากขึ้น การจัดการสารสนเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นต้น เทคโนโลยีสานสนเทศเป็นเทคโนโลยีที่มรการจัดการอย่างเป็นระบบมีความแม่นยำ สะดวก รวดเร็วและสามารถใช้ได้อย่างกว้างขวางโดยมีคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องโดยตรง

บรรณานุกรม
เทคโนโลยีสารสนเทศ

ผศ.วรวิทย์ นิเทศศิลป์ . สื่อการสอน.ปทุมธานี: สภายบุ๊ส์ ,2551

http://sirigate15.blogspot.com/

รานา ระจินดา http://www.bloggang.com/

http://www.thaigoodview.com/

Dr.นูรีดา วงศ์หมัดทอง http://gotoknow.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น