เรือนไทย....พระนคร

เรือนไทย....พระนคร

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทคโนโลยีสารสนเทศที่มีบทบาทในการศึกษามีอะไรบ้างและแต่ละอย่างเป็นอย่างไร

เทคโนโลยีสารสนเทศที่มีบทบาทในการศึกษามีอะไรบ้างและแต่ละอย่างเป็นอย่างไร

(http://vclass.mgt.psu.ac.th/) ได้กล่าวไว้ว่า เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีส่วนข่วยเรื่องการเรียนรู้ ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ หลายด้าน มีระบบควมพิวเตอร์ช่วยส่อน ระบบสนับสนุนข่าวสารและเข้ามาสนับสนุนการจัดการศึกษา โดยเฉพาะการวัดการศึกษาสมัยใหม่จำเป็นต้องอาศัยข้อมูลข่าวสานเพื่อการวางแผน การดำเนินการ การติตามและประเมิณผลซึ่งอาศัย คอมพิวเตอร์

(http://www.princess.it.org)ได้กล่าวไว้ว่าโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของโรงเรีนชนบท (แสวง) เพื่อให้เด็กนักเรียนในชนบทมีโอกาสเรียนรู้เทคโนโลยีควมพิวเตอร์เพื่อสร้างความเท่าเทียมกันทางโอกาสและความเสมอภาคเพื่อต้น และนำไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต

(http://suriya.blg.mthai.com)ได้กล่าวไว้ว่าการนำเทศโนโลยีสารสนเทศการศึกษาคือ ความมุ่งของสังคมที่นำพาประเทศชาติก้าวเข้าสู่ยุคสารสนเทศ ด้วยระบบการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนดลยีสารสนเทศ เป็นอย่างรูปธรรม เพื่อให้การศึกษาของชาติมีความเท่าเทียมกัน มีครภาพและมีความต่อเนื่องการเรียนรู้ตลอดชีวิต

สรุป

เทคโนโลยีสารสนเทศมีความสำคัญมากกับระบบการศึกษาในปัจจุบัน เพราะเป็นเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ หลายด้านไม่ว่าจะเป็นทางด้านการศึกษาที่ มุ่งมีพัฒนาประเทศชาติและเพื่อสร้างความเท่าเทียมทางโอกาส ความเสมอภาคเบื้องต้น และนำไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต

บรรณานุกรม
เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่มีบทบาทในการศึกษามีอะไรบ้างและแต่ละอย่างเป็นอย่างไร

http://vclass.mgt.psu.ac.th/

http://www.princess.it.org/

http://suriya.blg.mthai.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น